HomeBusinessOperationsChiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng quản lý hiện nay

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng quản lý hiện nay

HR phù hợp với xu hướng quản lý hiện nay với công nghệ

Hướng quản lý hiện nay cần những chiến lược gì?

Bộ phận nhân sự của một công ty phải thông thạo các xu hướng quản lý hiện nay và luôn cập nhật các định hướng chiến lược mới nhất. Quá trình phát triển nguồn nhân lực dựa trên đó các giám đốc điều hành, quản lý hoặc nhân viên tiến hành các hoạt động hàng ngày và duy trì mức độ gắn kết, đồng hành cùng doanh nghiệp trong lực lượng lao động.

The human resources department of a company must be well versed in current management trends, and stay up to date in terms of emergent strategic orientations. The process of human resource development is based on which executives, managers, or employees conduct daily activities and maintain a level of enthusiasm among the workforce.

Chiến lược nhân sự là cả một kế hoạch dài hạn, nó được phát triển và thực hiện bởi ban lãnh đạo (BOD). Những kế hoạch này được sử dụng để nắm bắt những cơ hội và phân bổ nguồn lực hợp lý trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Nó bao gồm các kế hoạch trong việc tạo ra sản phẩm mới, mua lại các công ty khác (M&A), bán hay cắt bỏ các mảng kinh doanh không sinh lời, bán cổ phần, thâm nhập thị trường quốc tế,…

A strategy is the long-term planning that is developed and implemented by top management. These plans are used to seize opportunities and allocate resources. It includes plans to create new products, to acquire other companies, to sell unprofitable aspects of the business, to make shares available, and to enter international markets.

Một quy trình đào tạo chiến lược bài bản cũng nên được sử dụng để đào tạo các giám đốc điều hành, quản lý và nhân viên cốt lõi của doanh nghiệp. Đào tạo và chuẩn bị nhân sự cho sự gia tăng hiệu suất phát sinh trong vận hành và bổ sung hành vi của con người. Nó được thực hiện thông qua các hội thảo, sự kiện và chương trình đào tạo nội bộ.

A strategic training process is also used to train executives, managers, and employees. Training prepares personnel for the dynamics of performance that arise in human behavior. It is done through training seminars, events, and programs

Phát triển nguồn nhân lực chiến lược có nhiều lợi ích, bao gồm:

Strategic human resource development has multiple benefits, including:

  • Tăng sự hài lòng công việc bên ngoài và bên trong (Increasing extrinsic and intrinsic job satisfaction);
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng (Boosted customer satisfaction);
  • Sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực (Effective and efficient use of resources);
  • Phát triển môi trường làm việc (Development of a working environment);
  • Làm cho hoạt động phát triển nguồn nhân lực trở nên chủ động và có tác động cụ thể trong doanh nghiệp (Making human resource development activities proactive and impactful);
  • Trang bị nguồn nhân lực có thể vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế (Equipping human resources to apply theoretical knowledge practically);
  • Tăng năng suất (Increasing productivity).

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng:

How to Develop Your own Effective Strategy

Bước 1: Tìm hiểu công ty từ trong ra ngoài

Step 1: Know your company inside and out

Trước khi xây dựng chiến lược nhân sự, hãy tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp. Hiểu mục tiêu của tổ chức, vị trí hiện tại, lực lượng nhân sự hiện tại và sức mạnh của lực lượng lao động mà doanh nghiệp hiện có. Hãy tự hỏi: “Các năng lực nội bộ chủ chốt của doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng được cho các mục tiêu kinh doanh của mình không?” TÌm hiểu một cách sâu nhất để hiểu cấu trúc lẫn các cấp bậc của tổ chức, hãy nói chuyện với nhân viên của bạn và tìm hiểu xem họ có động lực và/hoặc liệu họ có gặp khó khăn gì ở hiện quá khứ, hiện tại, tương lai hay không.

Before crafting your strategy, know your organization thoroughly. Understand the organization’s goals, current positions, current workforce, and workforce strengths. Ask yourself: “Can your organization’s internal capabilities deliver on its business goals?” To understand the organizational hierarchy and structure, talk to your employees and find out if they are motivated and/or if they have challenges.

Bước 2: Xây dựng chiến lược nhân sự của bạn

Step 2: Craft your HR strategy

Khi đã xác định được các mối hiểm hoạ, điểm yếu và cơ hội tiềm năng, thì đã đến lúc bạn cần phải phát triển một chiến lược hoàn chỉnh, đủ độ sâu sắc và theo đúng chiến lược, chiến thuật theo mục tiêu của doanh nghiệp của bạn. Chiến lược nên đơn giản nhưng đủ chiều sâu, phải bao gồm tất cả các khía cạnh của việc phát triển nguồn nhân lực theo mục tiêu đã đề ra. Nó cũng nên được thông báo cho các cá nhân từ các bộ phận khác nhau, những người phải tham gia vào việc thực hiện chiến lược này.

Once you have identified potential threats and opportunities, it is time to develop a strategy. The strategy should be simple, yet include all aspects of human resources development. It should also be communicated to individuals from other departments who must be involved in implementing the strategy.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng quản lý hiện nay
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng quản lý hiện nay

Bước 3: Phân tích nguồn lực

Step 3: Resource analysis

Việc thực hiện hầu hết các chiến lược nhân sự đã vạch ra đòi hỏi một lượng nguồn nhân lực đáng kể. Điều quan trọng là bạn phải đánh giá các nguồn lực tiền tệ và hậu cần cần có để thực hiện nó ở hiện tại và thực sự cần thiết của công ty. Cần khớp cả hai và kiểm tra độ lệch nhau hợp lý. Nếu thiếu nguồn lực, hãy phân tích các cách để có được nguồn tài trợ tài chính hợp lý.

Nếu bạn có một dự án khả thi và đang cần nguồn lực tài chính để phát triển nó thì có thể liên hệ cho tôi Jack Lâm để được thẩm định đầu vào. Nếu dự án là khả thi chúng tôi sẽ tài trợ cho dự án của bạn với số vốn từ US$ 1M – US$ 1B tại Việt Nam & Các quốc gia Châu Á.

SUPPORT FINANCE FROJECT

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Các trường có dấu * là bắt buộc. Thông thường yêu cầu sẽ được phản hồi chậm nhất trong 24h từ thời điểm ghi nhận:

    Implementation of most HR strategies require a considerate amount of resources. It is important that you evaluate the company’s current and required monetary and logistic resources. Match the two and check for deviations. If there is a lack of resources, analyze ways to obtain funding.

    If you have a viable project and need financial resources to develop it, you can contact me Jack Lam for an input appraisal. If feasible, we will finance your project with capital from US$1M – US$1B in Vietnam & Asian countries.

    Bước 4: Thực hiện

    Step 4: Implementation

    Khi đã có đủ nguồn lực và có một chiến lược hoàn hảo nhưng sẽ không có giá trị gì nếu bạn không hành động. Hành động là phần quan trọng nhất trong việc xây dựng chiến lược nguồn nhân lực. Đưa các kế hoạch của bạn vào hành động và theo dõi quá trình hoàn thành là điều cần thiết và tối quan trọng lúc này.

    Having the resources and having a perfect strategy would not be worth it if action is not taken. Implementation is the most important part of a developing a human resources strategy. Putting your plans into action and seeing the process through to completion is essential.

    Bước 5: Theo dõi

    Step 5: Follow up

    Khi bạn bắt đầu thực hiện chiến lược và các chiến thuật của mình đã vạch ra, bạn cần theo dõi tiến độ. Kiểm tra các thay đổi sẽ được thực hiện trong quá trình triển khai. Khi bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về hiệu suất hoặc sai lệch so với kế hoạch, hãy xác định nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và đảm bảo nó được xử lý kịp thời một cách chính xác. Việc xử lý kịp thời là vô cùng quan trọng.

    Once you start putting your strategy into action, keep track of the progress. Check for changes to be made along the way. Once you notice any change in performance, or deviation from the plan, identify the root cause of the issue and ensure it gets correctly in a timely fashion.

    Bước 6: Hành động khắc phục

    Step 6: Corrective Action

    Xác định nguyên nhân là không đủ; bạn cần thực hiện hành động khắc phục thật triệt để. Tạo một kế hoạch dự phòng để đảm bảo rằng kết quả hoạt động trở lại đúng hướng với chiến lược ban đầu. Trong một số trường hợp, một chiến lược dự phồng sửa đổi có thể cần thiết để giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn.

    Identifying the cause is not enough; you need to take corrective action. Create a backup plan to ensure that performance results are back on track with the original strategy. In some cases, a modified strategy may be necessary to reach the desired goal.

    Trên đây là Chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hướng hiện nay tại các công ty lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Để cập nhật những câu chuyện lớn về kinh doanh và công nghệ, hãy đăng ký tài khoản. Bản tin hàng tuần chỉ dành cho người đăng ký của Jack Lâm. Hãy đăng ký tài khoản để có thể đọc được các bài phân tích chuyên sâu. Trân trọng!

    Share:

    SUPPORT BUSINESS, MARKETING, FINANCE

    Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Các trường có dấu * là bắt buộc. Thông thường yêu cầu sẽ được phản hồi chậm nhất trong 24h từ thời điểm ghi nhận:

      Chủ đề & Bài viết liên quan trên Jack Lâm

      Bài viết liên quan đến Business, Marketing, Economics, Investment, Finance, Global Business Man,..

      Tối ưu thuế cần cẩn trọng

      Tối ưu thuế: Cách giới siêu giàu hợp pháp hoá thuế?

      Kế hoạch tối ưu thuế là gì? Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) công bố một ước tính...
      Đọc bài viết »
      Ngân hàng rao bán loạt bất động sản du lịch nghìn tỷ đồng

      Thời thanh lý & Đi chợ Bất Động Sản du lịch nghìn tỷ

      Thời thanh lý & Đi chợ Bất Động Sản du lịch nghìn tỷ sắp đến, hàng loạt...
      Đọc bài viết »
      Startup ngân hàng khởi nguồn đam mê chữ X của Elon Musk

      Startup ngân hàng khởi nguồn đam mê chữ X của Elon Musk

      Trước Twitter, X.com từng là tên miền của startup về ngân hàng trực tuyến do Elon Musk...
      Đọc bài viết »
      Quan hệ Việt Mỹ

      Quan hệ Việt Mỹ từ năm 1994 – 2023, thời thế đã khác nhiều!

      Quan hệ Việt Mỹ từ năm 1994 - 2023: Vâng, kể từ năm 1994, năm Mỹ dỡ...
      Đọc bài viết »
      Nợ tốt, nợ xấu, nợ tốt là như thế nào?

      Nợ tốt, nợ xấu, nợ tốt là như thế nào?

      Nợ tốt, nợ xấu là gì. Vậy nợ tốt là như thế nào, 2 cách tính lãi...
      Đọc bài viết »
      Nhà Liền Thổ Là Gì? 4 Ưu Điểm Giúp Nhà Liền Thổ Thu Hút Người Đầu Tư

      Nhà Liền Thổ Là Gì? 4 Ưu Điểm Giúp Nhà Liền Thổ Hút Người Đầu Tư

      Tại Việt Nam, nhà liền thổ là loại hình nhà ở phổ biến nhất từ xưa tới...
      Đọc bài viết »

      Leave A Reply

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Danh mục trên Jack Lâm

      Bài viết được quan tâm

      Gallery