HomeBusinessOperationsHọc hỏi kinh nghiệp Startup từ các “ông lớn” Twitter và Meta?

Học hỏi kinh nghiệp Startup từ các “ông lớn” Twitter và Meta?

Học hỏi kinh nghiệp Startup từ “ông lớn” Twitter và Meta?

Thị trường ảnh hưởng như thế nào?

Giai đoạn 2020 – 2025 là một giai đoạn cực kỳ khó khăn và biến động mạnh mẽ với các ứng dụng công nghệ nói riêng và toàn xã hội nói chung. Trong thời điểm này các công ty khởi nghiệp đang đối mặt với những thời điểm và thách thức chưa từng có trong năm 2023, buộc phải thích nghi nếu muốn tồn tại và đạt được lợi nhuận…

Theo trang Techcollective, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể rút ra bài học từ Twitter (bây giờ là X) và Threads của Meta, từ ý tưởng kinh doanh mới đến cách vận hành và vượt qua những thách thức liên tục của thị trường.

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD vào năm ngoái, công ty đã gặp phải nhiều sóng gió – từ hệ thống trục trặc cho đến việc sa thải hàng loạt nhân viên ở các bộ phận thiết yếu. Nền tảng này đã phải đối phó với các điều luật và hạn chế của chính phủ, tài khoản gian lận, hoạt động của người dùng bị giảm sút và doanh thu quảng cáo giảm.

Cam kết tự do ngôn luận đã nêu của ông Musk cũng dẫn đến nhiều tranh cãi ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Theo Statista Research, 60% tổng số người dùng thừa nhận đã ngừng sử dụng Twitter trong 12 tháng qua, trong khi 25% tin rằng họ sẽ ít sử dụng ứng dụng này hơn trong một năm.

Trước các biến động do Musk gây ra, nhiều người đã cân nhắc chuyển sang các nền tảng khác như Mastodon, Bluesky Social và Threads mới ra mắt.

Threads đã gây được tiếng vang lớn khi Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg tuyên bố ứng dụng nhận được 10 triệu lượt đăng ký sau bảy giờ phát hành. Nhóm Instagram đã xây dựng Threads, cung cấp một nền tảng thay thế, kết nối qua văn bản, tương tự như mô hình kết nối qua ảnh và video của Instagram. Hệ thống mới cho phép người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện công khai tích cực, hiệu quả, chia sẻ các cập nhật bằng văn bản có tối đa 500 ký tự, đăng video dài tối đa 5 phút và bao gồm liên kết hoặc ảnh trong bài đăng của họ.

Học hỏi kinh nghiệp Startup từ các “ông lớn”?

BÀI HỌC ĐÁNG SUY NGẪM CHO STARTUP

Để điều hướng môi trường kinh tế hiện tại đầy lạm phát, tăng trưởng chậm, giảm đầu tư, thách thức về phúc lợi của nhân viên, v.v., các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đánh giá hoạt động của Twitter và Threads, đồng thời quyết định có nên điều chỉnh trải nghiệm trên các nền tảng mạng xã hội. Dưới đây là một vài bài học họ có thể thực hiện:

Nên tập trung vào trải nghiệm người dùng

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các công ty khởi nghiệp gặp phải là trải nghiệm của người dùng với doanh nghiệp. Mọi thứ phải diễn ra suôn sẻ để người dùng cảm thấy yên tâm với thương hiệu và các hoạt động của công ty. Ví dụ: việc mô phỏng lại Twitter Blue không được lòng nhiều người dùng. Giờ đây, đây là dịch vụ đăng ký cao cấp cung cấp cho mọi người dấu kiểm màu xanh lam và các tính năng bổ sung hàng đầu, chẳng hạn như chỉnh sửa tweet, xem ít quảng cáo hơn, tạo tweet có tối đa 25.000 ký tự thay vì 280 ký tự, v.v.

Học hỏi kinh nghiệp Startup từ các “ông lớn” Twitter và Meta?
Học hỏi kinh nghiệp Startup từ các “ông lớn” Twitter và Meta?

Trước đây, những người nổi tiếng và những cá nhân đáng chú ý khác đã nhận được dấu kiểm màu xanh, nhưng hiện tại họ không sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ.

Cần truyền đạt các thay đổi hoặc quyết định hiệu quả

Những thông tin liên lạc của Elon Musk về những thay đổi mà ông đang thực hiện đối với nền tảng của mình đã trở nên lộn xộn, gây khó chịu cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và công chúng. Chẳng hạn, quyết định giới hạn số lượng tweet mà người dùng có thể xem trong một ngày khiến nhiều người dùng xa lánh, những người cảm thấy họ có thể trải nghiệm nền tảng theo cách riêng của họ.

Threads cũng đã nhận được nhiều lời chỉ trích sau những tiết lộ rằng việc xóa tài khoản Threads có nguy cơ xóa tài khoản Instagram được kết nối. Vì vậy, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên thông báo trước cho khách hàng kế hoạch và làm việc minh bạch để tạo dựng niềm tin.

Phải tìm kiếm và đón nhận tích cực phản hồi của người dùng

Phản hồi của người dùng rất quan trọng để điều chỉnh công ty phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng và cho thấy họ có thể giải quyết vấn đề. Với Threads là một dịch vụ mới, họ đang tìm kiếm phản hồi để cải thiện nền tảng của mình. Một người dùng đã nêu bật các vấn đề như thiếu tin nhắn riêng tư, yêu cầu phân tích “Lượt xem trên mỗi bài đăng” và chỉ ra rằng việc bật thẻ bắt đầu bằng # sẽ tạo ra sự khác biệt.

Cần thử nghiệm và đối mới trước khi triển khai chính thức

Những thay đổi trên nền tảng Twitter khiến người dùng đặt câu hỏi về phương thức hoạt động của công ty. Các liên kết đã đăng hoàn toàn không hoạt động, người dùng thất vọng. Do đó, những nhà sáng lập và CEO phải đảm bảo thử nghiệm đổi mới hoặc sự trợ giúp của nhóm người dùng được chọn trước khi chính thức tung ra đổi mới với công chúng để tránh gây bối rối hoặc làm hoen ố thương hiệu. Hơn nữa, họ phải tìm sự cân bằng giữa đổi mới và hoạt động của nền tảng hoặc ứng dụng.

CẠNH TRANH VỚI ĐỐI THỦ ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ ĐIỀU HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG

Cuộc cạnh tranh giữa Twitter và Threads dành cho doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích cho cả hai thương hiệu. Hiện tại, Threads vẫn bị chậm. Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng khác rằng mục tiêu là cải thiện những điều cơ bản, giữ chân người dùng, ổn định nền tảng và tập trung vào phát triển cộng đồng. Ông tin rằng họ sẽ thành công vì trước đó họ đã có kinh nghiệm với các thương hiệu như Facebook.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên biết rằng cạnh tranh với đối thủ để xây dựng thương hiệu là điều hoàn toàn bình thường. Mục tiêu cuối cùng là phục vụ khách hàng hoặc cơ sở người dùng tốt hơn so với các nền tảng khác.

Share:

SUPPORT BUSINESS, MARKETING, FINANCE

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Các trường có dấu * là bắt buộc. Thông thường yêu cầu sẽ được phản hồi chậm nhất trong 24h từ thời điểm ghi nhận:

    Chủ đề & Bài viết liên quan trên Jack Lâm

    Bài viết liên quan đến Business, Marketing, Economics, Investment, Finance, Global Business Man,..

    Walmart đánh bại Amazon trong cuộc chiến tạp hóa

    Vì sao Walmart đánh bại Amazon trong cuộc chiến tạp hóa

    Giải thích lý do vì sao Walmart  đánh bại Amazon Động thái củng cố hoạt động kinh...
    Đọc bài viết »
    Tối ưu thuế cần cẩn trọng

    Tối ưu thuế: Cách giới siêu giàu hợp pháp hoá thuế?

    Kế hoạch tối ưu thuế là gì? Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) công bố một ước tính...
    Đọc bài viết »
    Ngân hàng rao bán loạt bất động sản du lịch nghìn tỷ đồng

    Thời thanh lý & Đi chợ Bất Động Sản du lịch nghìn tỷ

    Thời thanh lý & Đi chợ Bất Động Sản du lịch nghìn tỷ sắp đến, hàng loạt...
    Đọc bài viết »
    Startup ngân hàng khởi nguồn đam mê chữ X của Elon Musk

    Startup ngân hàng khởi nguồn đam mê chữ X của Elon Musk

    Trước Twitter, X.com từng là tên miền của startup về ngân hàng trực tuyến do Elon Musk...
    Đọc bài viết »
    Quan hệ Việt Mỹ

    Quan hệ Việt Mỹ từ năm 1994 – 2023, thời thế đã khác nhiều!

    Quan hệ Việt Mỹ từ năm 1994 - 2023: Vâng, kể từ năm 1994, năm Mỹ dỡ...
    Đọc bài viết »
    Nợ tốt, nợ xấu, nợ tốt là như thế nào?

    Nợ tốt, nợ xấu, nợ tốt là như thế nào?

    Nợ tốt, nợ xấu là gì. Vậy nợ tốt là như thế nào, 2 cách tính lãi...
    Đọc bài viết »

    Leave A Reply

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Danh mục trên Jack Lâm

    Bài viết được quan tâm

    Gallery